🌟🌟🌟𝐓𝐚́𝐜 𝐝𝐮̣𝐧𝐠 𝐦𝐚̣𝐧𝐡 𝐦𝐞̃ 𝐜𝐮̉𝐚 𝐚̂𝐦 𝐧𝐡𝐚̣𝐜 đ𝐨̂́𝐢 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐧𝐚̃𝐨 𝐛𝐨̣̂

16 Views

Chia sẻ bài viết này:

18.02.2023

🌞 Chào buổi sáng! Chào ngày mới tuyệt vời!
Một buổi sáng nắng ấm, còn gì bằng khi được cùng bạn bè và cô giáo Tschool hòa vào những giai điệu âm nhạc vui nhộn tập thể dục sáng của cô giáo âm nhạc Nguyễn Vũ Nguyệt Tâm!
🌤️ Buổi sáng tuyệt vời hôm nay còn là lúc các bạn chuẩn bị cho buổi Nhạc kịch và các tiết mục cho Buổi tổng kết học kỳ I sắp tới. Mời quý phụ huynh cùng đón xem nhé!
🌻 TẠI SAO TSCHOOL YÊU ÂM NHẠC ĐẾN VẬY?
🎼 Âm nhạc đã được khoa học chứng minh là có tác dụng mạnh mẽ đối với não bộ. Nghiên cứu gần đây cho thấy, âm nhạc có thể giúp ích trong nhiều khía cạnh của não bộ, bao gồm giảm đau, giảm căng thẳng, tăng cường trí nhớ và giảm những chấn thương não.
Trong cuốn sách Sức mạnh của âm nhạc, Elena Mannes đã viết, “Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, âm nhạc kích thích nhiều bộ phận của não hơn bất kỳ một chức năng nào khác trong cơ thể con người.” Hãy cùng xem xét một số cách âm nhạc có thể hỗ trợ chữa bệnh và kích thích não bộ con người.
🎼 Giảm đau
Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy, âm nhạc rất hữu ích cho bệnh nhân đau cơ xơ hóa. Nghiên cứu chỉ ra rằng, nghe nhạc thư giãn mà bệnh nhân lựa chọn giúp “giảm đau và tăng khả năng vận động đáng kể”. Các nhà nghiên cứu tin rằng, âm nhạc làm dịu cơn đau vì nghe nhạc sẽ kích hoạt opioid — thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể.
🎼 Giảm stress
Một nghiên cứu năm 2013 đã chứng minh mối liên hệ giữa âm nhạc và giảm căng thẳng ở bệnh nhân nhi trong phòng cấp cứu. “Trong một thử nghiệm trên mẫu là 42 trẻ em từ 3 đến 11 tuổi, các nhà nghiên cứu của Đại học Alberta đã phát hiện ra rằng, những bệnh nhân nghe nhạc thư giãn trong khi được đặt ống truyền tĩnh mạch cho thấy ít cảm giác đau hơn đáng kể và một số trẻ tỏ ra ít khó chịu hơn đáng kể so với những bệnh nhân không nghe nhạc.” Theo Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ
🎼 Tăng cường trí nhớ
Các nghiên cứu liên kết âm nhạc với khả năng tăng cường trí nhớ đã tăng lên kể từ đầu thế kỷ 20, khi nghiên cứu này lần đầu tiên xuất hiện. Nghe một số bản nhạc nhất định có thể đưa tâm trí của chúng ta trở lại thời điểm hàng chục năm trở về trước.
🎼 Đối với động kinh, chấn thương não hoặc đột quỵ
Theo một nghiên cứu năm 2008, những bệnh nhân đột quỵ nghe nhạc trong giai đoạn đầu sau đột quỵ cho thấy sự cải thiện về khả năng phục hồi. Tác giả của nghiên cứu, Teppo Särkämö, gợi ý rằng bệnh nhân nên bắt đầu nghe nhạc ngay sau khi đột quỵ, vì có nhiều thay đổi xảy ra trong những tuần và tháng đầu tiên hồi phục.
Särkämö cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng ba tháng sau cơn đột quỵ, trí nhớ bằng lời nói được cải thiện từ tuần đầu tiên sau đột quỵ lên 60% ở những người nghe nhạc.”
💝Âm nhạc mang đến những lợi ích diệu kỳ, vậy hãy cùng các bạn nhỏ Tschool yêu và hiểu Âm nhạc nhiều hơn nhé!
Có thể là hình ảnh về 6 người và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng, cái chũm chọe và trong nhàCó thể là hình ảnh về 1 người, trẻ em, cái chũm chọe và trong nhàCó thể là hình ảnh về 5 người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về 3 người, trẻ em và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về 5 người, trẻ em, mọi người đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 1 người, trẻ em và đang đứngCó thể là hình ảnh về 7 người, trẻ em, mọi người đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về trong nhàCó thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng, cái chũm chọe và trong nhà

—————————————————-
Tschool – Khơi đam mê, tạo trí tuệ
🏤Địa chỉ Tschool Hà Nội
FB69-70, Đường Lê Trọng Tấn, Khu Đô Thị Thiên Đường Bảo Sơn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội
📲Hotline/Zalo: 0936463099

Chia sẻ bài viết này:

Đăng ký tham quan trường

Đăng ký

Liên hệ với chúng tôi

Đăng ký

Tư vấn tuyển sinh

Đăng ký